Wednesday, May 20, 2009

สวัสดีครับ

วันนี้ วันที่ 20 พฤษภาคม 2552 ไขหวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ยังคงมีข่าวอย่างต่อเนื่องนะครับระบาดไปถึงญี่ปุ่นแล้ว ก็ติดตามกันต่อไป สำหรับเรื่องผักกระถางที่ปลูกอยู่ขณะนี้ได้ปลูกมะเขือเพิ่มอีก จากวันก่อนเล่าเรื่องปลูกฟักทอง ซึ่งตอนนี้โตมากแล้ว จากการที่ได้ปลูกพืชเป็นประจำ เพราะชอบมากอยู่แล้วจะเห็นได้ชัดเจนว่า ฤดูฝน ผมคิดว่าแมลงและโรคน้อยมาก ๆ เมื่อเทียบกับหน้าร้อน เห็นได้ชัดว่าไม่มี เพลี้ยแป้ง ที่ทำให้ใบหงิก เพราะชอบมากินน้ำเลี้ยง ทำเกษตรกรต้องใช้ยาฆ่าแมลงฉีดอย่างหนัก ฉะนั้น การซื้อผักมารับประทานหน้าร้อน จะเสี่ยงกับการมียาปนเปื้อนมากกว่า แมลงโดยทั่วไปก็มักจะขยายพันธุ์ที่อุณหภูมิสูง ๆ อยู่แล้ว หน้าหนาวหน้าฝนก็จะหลบลงดินเป็นส่วนใหญ่ ก็ระวังการรับทานผักนะครับ ทานผักปลอดสารพิษได้ก็จะดีมาก
ข่าวคราวเกษตรกรขณะนี้ก็มีปัญหาเรื่องผลไม้ ลิ้นจี่ที่ลำปาง เชียงใหม่ ล้นตลาด ซึ่งเป็นเรื่องปกติเป็นประจำทุกปีที่สินค้าเกษตรจะล้นตลาด ปีนี้ ลิ้นจี่ ขาย 6 กก. 100 บาท ตกกิโลละ 16 บาท ก็มีเกษตรกร มาประท้องตามระเบียบ
ข่าวเศรษฐกิจโลกทั่วไปก็ยังไม่ดีขึ้น เรื่องเศรษฐกิจตกต่ำ ยังมีการปลดพนง.กันต่อเนื่อง เช่น american express,hp เป็นต้นล้วนเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งนั้น.....

No comments:

Post a Comment